14 thg 8, 2013

Hội trại hè giáo xứ Thánh Tâm 2013

Được đăng bởi: Unknown on 14 thg 8, 2013 | 14.8.13

Hội trại hè giáo xứ Thánh Tâm 2013

Nhằm tạo sân chơi bổ ích, thiết thực cho các em thiếu nhi trong dịp hè, qua đó góp phần thu hút, tập hợp các em tham gia các hoạt động, tạo môi trường sinh hoạt an toàn, lành mạnh, giáo dục các em phát triển toàn diện, trở thành người con xứng đáng của Chúa. Trong các ngày từ 12-13/8/2013, Giáo xứ Thánh Tâm đã tổ chức hội trại cho các em thiếu nhi với chủ đề: HÃY THEO THẦY.

Hội trại đã thu hút đông đảo các em trong các hội đoàn: giúp lễ, junior, dâng lễ, gia đình ơn gọi… hưởng ứng tham gia; là sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các em trong dịp hè. Đây cũng là dịp để các em giao lưu, học hỏi, thắt chặt tình đoàn kết, rèn luyện nhân cách, chuẩn bị bước vào năm học mới một cách tốt nhất. Tại hội trại, các em được tham gia nhiều hoạt động bổ ích, thiết thực, như: Thi Giáo lý, các bài múa tập thể, các trò chơi, đốt lửa trại….

Nghi thức nhập trại
Nghi thức nhập trại
Lúc 14 giờ ngày 12/8/2013, các trại sinh đã tề tựu tại nhà thờ Thánh Tâm. Không khí tưng bừng,  náo nhiệt của ngày hội. Ban tổ chức đã làm nghi thức nhập trại cho các em trại sinh. Sau đó, Cha chánh xứ Đa Minh Trương Bảo Tâm tuyên bố khai mạc hội trại. Các trại sinh về ngay địa điểm qui định, bắt đầu dựng trại. Trại được dựng lên nhanh chóng và xinh đẹp.

Đúng 19 giờ 30, các em hồ hởi, thể hiện sự vui tươi, nhộn nhịp đầy phấn khởi để bắt đầu chương trình đốt lửa trại. Các trại sinh bao quanh lửa trại, nắm tay nhau, hát và cùng sinh hoạt chung với nhau. Sức sống tuổi trẻ mỗi lúc một dâng cao cùng với ánh lửa thiêng bùng lên. Tất cả thân thương và gần gũi. 

dịch mật thư chuyển trạm,
Vui chơi chuyển trạm
Ngày 13/8, Hội trại tiếp tục diễn ra với các hoạt động sôi nỗi sinh động như dịch mật thư chuyển trạm, thi giáo lý, thi nấu ăn, các trò chơi khác và năm nay có thêm phần văn nghệ giữa các trại chia tay lớp 12… Cả hai ngày hội trại thật vui và đầy ý nghĩa. Trại sinh nào cũng đóng góp phần mình cách tích cực, xuất sắc. 

Hai ngày hội trại trôi nhanh. Các trại sinh có vẻ thấm mệt nhưng vui và ấn tượng khó phai. Thành viên trại nào ra về cũng mang theo phần thưởng cùng với bài hát lên đường -  Lên đường phục vụ. 

Tạ ơn Chúa vì hai ngày trại bình an, vui tươi. Xin một lần nữa nói lời tri ân đến Cha xứ Đa Minh, thầy sở, quý Soeur, các anh chị ban tổ chức, các ân nhân. Cám ơn các trại sinh đã đem lại sự thành công cho trại hè năm nay. Hẹn gặp các em hội trại lần sau.

Mời xem một số hình ảnh: (Click vào hình để xem hình rỏ hơn)


Nghi thức nhập trại

Nghi thức nhập trại

Múa bài hát chủ đề

Múa bài hát chủ đề

Cha Đa Minh Khai mạc Hội trại
Dựng trại
Lửa trại

Lửa trại

Lửa trại
Chuyển trạm






Tìm mật thư
Tìm mật thư