29 thg 8, 2015

Ngày Hiền Mẫu Hạt Pleiku (ngày 27.8.2015)

Được đăng bởi: Unknown on 29 thg 8, 2015 | 29.8.15

Niềm vui họp mặt
Hòa tâm tình mừng Thánh Mô-ni-ca với Giáo Hội, sáng nay ngày 27.8.2015,  giáo xứ Thăng Thiên hân hoan đón tiếp 445 Hiền Mẫu giáo hạt Pleiku cùng 175 Hiền Mẫu các giáo hạt chung quanh. Chủ đề về lòng thương xót. Mẹ Thảo giáo xứ Thánh Tâm chất giọng vui tươi hướng dẫn chương trình. Mẹ  Kính giáo xứ Thăng Thiên hội trưởng Hiền Mẫu giáo hạt Pleiku tận tụy lo công việc chung. Cha Đa-minh Trương Bảo Tâm chánh xứ Thăng Thiên, đặc trách Hiền Mẫu giáo hạt Pleiku, trưởng ban tổ chức quan tâm từng nhịp sinh hoạt.
Tông Sắc Năm Thánh Lòng Thương Xót
Cha Phê-rô Ngô Phan Đình Phục chánh xứ Hoa Lư giảng đề tài “Công bố Tông sắc Năm Thánh về lòng thương xót” của Đức Thánh Cha Phan-xi-cô. Cha trình bày bằng ngôn ngữ mộc mạc dễ hiểu, xoáy vào trọng tâm Tông sắc. Năm Thánh lòng thương xót Chúa sẽ khai mạc vào ngày 8.12.2015 lễ Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội và kết thúc ngày 20.11.2016 lễ Chúa Ki-tô Vua Vũ Trụ.
Nội dung: Chúa Giê-su là khuôn mặt của lòng thương xót Chúa Cha. Lòng thương xót là suối nguồn niềm vui, là hành động cuối cùng và tối thượng qua đó Thiên Chúa gặp con người, là luật cơ bản ngự trị trong tim mỗi người, là Trái Tim đang đập của Tin Mừng, là tiêu chuẩn để xác nhận ai là con cái Thiên Chúa.
Những phương thế sống Năm Thánh:
Dâng hiến và hy sinh, tha thứ và cho đi, rộng lượng thực thi bác ái, trở thành khí cụ của lòng thương xót Chúa, không phán xét, sống sáng kiến “24 giờ cho Chúa”, lãnh nhận bí tích hòa giải, quý trọng ân xá. Cầu nguyện cho các vấn đề tội phạm, tham nhũng, công lý, đối thoại liên tôn.
Kết luận: Tông sắc kết thúc với lời mời gọi hãy để Thiên Chúa làm chúng ta ngạc nhiên. Thiên Chúa lặp đi lặp lại rằng Ngài thương yêu chúng ta và Ngài muốn chia sẻ tình yêu của Ngài cho chúng ta.
Sống tâm tình Lòng Thương Xót
Cha Tổng đại diện Phê-rô Nguyễn Vân Đông chia sẻ: “Giáo phận Kontum hiện có trên 310.000 giáo dân, 139 linh mục. Có nhiều người được Rửa Tội nhất nước, lễ Phục Sinh vừa rồi có 2.700 tân tòng, cần thêm nhiều thợ lành thánh cho cánh đồng truyền giáo. Phúc đức tại mẫu. Thánh Mô-ni-ca yêu thương người nghèo nên thánh Au-gút-ti-nô được hưởng lòng đạo đức của mẹ”. Cha vui vẻ nói: “Tôi không nghĩ là đông như thế này đâu! Ở đâu có ơn Chúa thì các mẹ đến. Tôi sẽ nói để Đức Cha mừng”. Quý ông Chức việc lo phục vụ cơm nước và giữ xe ngoài sân mưa bay bay. Quý Cha đồng tế và cộng đoàn sốt sắng dự lễ trong ngôi thánh đường thoáng mát xinh đẹp. Cha Tổng đại diện giảng chủ đề lòng thương xót. Chúa Giê-su thương xót bà góa thành Na-im nên đã cho con trai bà sống lại. Thánh Mô-ni-ca  khẩn cầu Chúa thương xót con trai Au-gút-ti-nô. Thấy người hoạn nạn thì thương. Các mẹ các bà nội ngoại có chạnh lòng thương thì mới cho con cháu mình “quà tặng” của Tin Mừng là “Phúc Nước Trời”.
Hiền Mẫu hiệp thông sinh hoạt: Thi giáo lý, tiểu phẩm, diễn nguyện
Bữa cơm trưa thơm ngon tình hiệp thông. Các nhóm hối hả tập dợt văn nghệ bỏ túi. Tiểu phẩm “Gia đình cầu nguyện” nêu thực trạng gia đình trước các trào lưu tục hóa bạo hành. Người phụ nữ đảm nhiệm trách vụ làm vợ làm mẹ cần tin cậy Chúa để giữ gìn hạnh phúc gia đình. Đồng diễn Mô-ni-ca làm nổi bật tình mẹ-con, gương mặt ngập tràn ơn bình an thánh thiện. Nhiều giải thưởng đố vui giáo lý giúp bầu khí sống động. Ngày Hiền Mẫu trẻ hóa mọi người trong Đấng là Mùa Xuân Vĩnh Cửu. Với câu trả lời rõ ràng chính xác: “Bà E-dà”,  Mẹ Ma-ri-a Võ Thị Tư 91 tuổi thuộc giáo xứ Phao-lô Hneng trở thành Hiền Mẫu dễ thương lãnh phần thưởng Kinh Thánh.
Sáng kiến người mẹ cấp cứu con
Cha Đa-minh Đinh Quang Vinh trưởng giáo hạt Pleiku mô tả tình mẹ cách hài hước và minh họa bằng giọng hát trầm ấm khiến mọi người hứng khởi nhịp nhàng cử điệu. Tình yêu người mẹ phát sinh nhiều sáng kiến. Chiếc xe cấp cứu chở con đến thẳng trường đại học để kịp nộp hồ sơ tuyển sinh là một sáng kiến bất ngờ của một bà mẹ Việt Nam làm dậy sóng truyền thông trong mấy ngày qua. Mẹ Mô-ni-ca sáng kiến đi bộ, đi ngựa trên 5.000 km, từ Châu Phi đến Rô-ma, Mi-lan, Bắc nước Ý để gặp được con. Chúa luôn làm điều kỳ diệu trên tình yêu của người mẹ.
Chầu Thánh Thể và lên đường sống Lòng Thương Xót
Cha chánh xứ Thăng Thiên ban phép lành Thánh Thể kết thúc ngày Hiền Mẫu. Hiền Mẫu giáo xứ Đức An phụ trách giờ chầu với những lời tạ ơn xúc động. Tạ ơn Chúa đã không cầm lòng trước dòng nước mắt của bà góa thành Na-im. Tạ ơn Chúa trân quý giọt nước mắt của Mẹ Mô-ni-ca. Tạ ơn Chúa  cho thời đại chúng con lòng thương xót Chúa để chúng con nương tựa kín múc ơn thiêng. Xin Chúa uốn nắn con tim chúng con biết chạnh thương bật khóc trước muôn nỗi khổ đau của nhân loại để cùng cảm nghiệm lòng thương xót Chúa.
MỘT SỐ KIỂU ẢNH TRONG NGÀY SINH HOẠT HIỀN MẪU TẠI HẠT PLEIKU




Ban Truyền Thông giáo phận Kontum
Cát Vàng- 27.8.2015
GPKONTUM (29/08/205) KONTUM