8 thg 8, 2013

Thánh lễ bổn mạng cha Chánh xứ

Được đăng bởi: Unknown on 8 thg 8, 2013 | 8.8.13

Thánh lễ bổn mạng cha Chánh xứ 
Hằng năm vào ngày 08 tháng 8, Giáo Hội mừng kính Thánh Đa Minh – Linh Mục, đó cũng là ngày bổn mạng của rất nhiều người, và còn đặc biệt hơn, Thánh Đa Minh - vị Thánh Quan Thầy của Cha Đa Minh Trương Bảo Tâm - Cha chánh xứ giáo xứ Thánh Tâm.

Vào lúc 5h 15 sáng Thứ năm 08 tháng 7 năm 2013, tại Cung Thánh Nhà Thờ Tánh Tâm đã diễn ra thánh lễ mừng bổn mạng Cha Đa Minh Trương Bảo Tâm, do chính Cha làm chủ tế, cùng hiệp dâng trong thánh lễ có sự tham dự của các anh em tu sinh của Giáo Phận, anh chị em giáo lý viên, lễ sinh ban giúp lễ, và đông đảo giáo dân trong trong Giáo xứ. Cái se lạnh của buổi sớm mai dường như biến mất, vì trong Thánh Đường giờ đây chỉ còn hơi ấm từ các Kitô hữu.

Bài hát nhập lễ vang lên, Quý Cha tiến ra bàn thờ, dâng những nén hương trầm nghi ngút lên nhan Chúa, cũng như dâng mọi ý lễ của ngày hôm nay.

 Trước khi Thánh lễ bắt đầu bà Câu chánh thay mặt toàn thể cộng đoàn đọc lời chúc mừng bổn mạng Cha Chánh Xứ và nói lời cảm ơn sự đóng góp của cộng đoàn và các ân nhân trong và ngoài giáo xứ và công sức của cha chánh xứ bằng công sức bằng sự vận động cộng đoàn giáo xứ cũng như các ân nhân ngoài giáo xứ. Sau lời chúc mừng và cảm ơn cha đã bỏ nhiều công sức cho việc xây dựng nhà Giáo lý. . Cha sở Đa Minh cũng dành những lời nguyện chúc tốt lành đến những ai nhận Thánh Đa Minh làm thánh bổn mạng cách riêng, và cho toàn thể cộng đoàn giáo xứ.

Thánh lễ kết thúc lúc 6 giờ 15, mọi người dự tiệc mừng, nơi đây có lời chúc mừng đến cha Đa Minh nói lên lòng quý mến của đàn con đối với vị chủ chăn của mình.

Nguyện xin Thiên Chúa luôn tuôn đổ hồng ân trên Cha Sở Đa Minh của chúng con, giữ gìn ngài mạnh khỏe xác hồn để ngài vững bước trên con đường thực hiện sứ vụ cao cả Chúa đã trao phó

Mời xem một số hình ảnh trong thánh lễ: