26 thg 8, 2013

CON ĐƯỜNG HẸP NHƯNG ĐẦY HOA

Được đăng bởi: Unknown on 26 thg 8, 2013 | 26.8.13


CON ĐƯỜNG HẸP NHƯNG ĐẦY HOA

Chúa Nhật 21 thường niên, bài Tin Mừng Chúa Giê su dạy phải phấn đấu qua cửa hẹp mà vào Nước Trời. Hôm nay giáo xứ hân hoan chào đón 2 nữ tu vừa vĩnh khấn ngày 22 tháng 8 năm 2013. Tạ ơn Chúa vì giáo xứ có thêm 2 nữ tu đã thuộc về Chúa :
Sr Maria Võ Thị Thanh Xuân dòng Mến Thánh Giá Quy Nhơn
Sr Anna Lâm Hà ( Lê Thị Quỳnh Hương ) Dòng Khiết Tâm Đức Mẹ Nha Trang
Thánh lễ sáng Chúa Nhật vào lúc 5g30 ngày 25 tháng 8 Sr Lâm Hà cùng với gia quyến và giáo xứ dâng thánh lễ tạ ơn.(Sr Xuân dòng MTGQN đã xin lễ tạ ơn vào sáng thứ 7 ngày 24/8/2013 ).
Thánh lễ hôm nay cùng với Cha Xứ, Cha giám đốc chủng viện, Cha Dương và 5 Cha thuộc Giáo phận Nha Trang  đồng tế. Chủ tế hôm nay là Đức Ông* Giuse Nguyễn Thế Thoại Giáo Phận Nha Trang
Mở đầu Thánh lễ Cha Chánh xứ đã có đôi lời giới thiệu với Cộng đoàn về Thánh lễ hôm nay. Giới thiệu về 2 Soeurs vừa được vĩnh khấn. Giảng lễ hôm nay là Cha linh hướng Dòng Khiết Tâm Đức Mẹ Nha Trang. Trong bài giảng Cha đã đặc biệt nhấn mạnh đến đời tận hiến thuộc về Chúa, biết phó thác cả cuộc đời mình cho Chúa. Trong bài giảng Cha xen lẫn những câu thơ về đời tận hiến vui và dí dỏm
Thánh lễ tiếp tục với phần dâng của lễ do các em trong gia đình ơn gọi , Sr lâm Hà và cùng với gia quyến dâng những lễ vật lên Thiên Chúa.
Cuối Thánh lễ, Sr Lâm Hà đã nói lên tâm tình biết ơn của mình, cám ơn quý Cha đồng tế, quý Soeurs, quý Cộng đoàn, ân nhân đã giúp Soeurs có ngày hôm nay.
Có lẽ 2 Soeurs đã tìm con đường hẹp để vào nước trời. Một con đường hẹp nhưng đẹp và đầy ơn sủng Chúa. Xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành cho 2 Soeurs trên con đường mình đã chọn. Và xin cho giáo xứ sẽ thêm nhiều ơn gọi hơn nữa để làm đẹp cánh đồng truyền giáo Tây nguyên này.


Note: * Đức ông trong danh xưng Công giáo là một tước vị danh dự do Giáo hoàng ban tặng theo đề nghị của các giám mục địa phương cho một số linh mục có công trạng trong việc phục vụ Giáo hội tại các giáo phận trên toàn thế giới, hoặc cho các linh mục nhân viên của Tòa Thánh làm việc trong các cơ quan trung ương tại Giáo triều Rôma hoặc trong các phái bộ ngoại giao của Tòa Thánh ở các quốc gia trên thế giới.

Một số hình ảnh trong thánh lễ: