27 thg 12, 2014

CANH THỨC MỪNG CHÚA GIÁNG SINH 2014

Được đăng bởi: Unknown on 27 thg 12, 2014 | 27.12.14

Đúng 7 giờ, cha Maria Phêrô Bùi Công Minh tuyên bố khai mạc giờ diễn nguyện canh thức đón Chúa Giáng Sinh , ngài ngỏ lời chào mừng toàn thể dân Chúa và các tôn giáo bạn đến tham dự đêm mừng lễ Chúa Giáng Sinh với lời chúc mừng mọi người có mặt cũng như mọi gia đình một lễ Giáng Sinh an bình trong Chúa Kitô Hài Nhi.


Chương trình diễn nguyện kéo dài 1 giờ đồng hồ do các anh chị em của giới trẻ và các em Thiếu nhi phụ trách, với những vũ khúc khá điêu luyện, đặc biệt hoạt cảnh Giáng Sinh đã nói lên ý nghĩa của nhiều tâm trạng khắc khoải khác nhau của từng gia đình nơi mỗi người khi Giáng Sinh về. Chương trình diễn nguyện chấm dứt lúc 7 giờ 55 phút, và chuẩn bị rước kiệu Hài Đồng.

Đúng 8 giờ 15 phút, vị xướng ngôn viên trong Ban Phụng Vụ của giáo xứ thông báo giờ thánh lễ bắt đầu với lời dẫn lễ nói về ý nghĩa đêm Chúa Giáng Sinh. Sau đó. Nghi đoàn kiệu Chúa Hài Đồng khá dài với đoàn Lễ Sinh hơn 10 em giúp lễ trong trang phục màu trắng khá trịnh trọng đã làm tăng thêm phần trọng thể của buổi kiệu Chúa Hài Đồng để mở đầu nghi thức cử hành thánh lễ đêm Chúa Giáng Sinh.

                                                                 
Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế nói: “Trân trọng kính chào mừng quý Soeur, Quý đại diện các Cộng Đoàn, các Hội Đoàn, quý Đồng hương cùng Quý ông bà anh chị em giáo dân từ xa đến và toàn thể Cộng Đoàn dân Chúa đến cùng giáo xứ trong Thánh Lễ mừng Chúa Giáng Sinh đêm nay. Kính chúc quý ông bà và anh chị em cùng gia đình một lễ Giáng Sinh an bình, xin cho một tràng pháo tay để chào đón nhau trong đêm đại lễ mừng Chúa Giáng Sinh …”

Chúng ta ngày hôm nay, mừng lễ Chúa Giêsu Giáng Sinh, lễ Giáng Sinh có ý nghĩa gì qua Giáo Hội, qua cuộc đời của mỗi người chúng ta. Có nhiều khía cạnh có thể nói về ý nghĩa của ngày Giáng Sinh, nhưng chúng ta có thể tập trung vào ý nghĩa: Chúa đến để nâng chúng ta lên … Chúng ta cũng là những người được Chúa nâng lên từ điạ vị của con người tội lỗi yếu hèn được làm con Thiên Chúa…

Con Thiên Chúa đến trần gian để làm gì, để làm con người , để nhận lấy bản tính của con người, của nhân loại. Vì sao Chúa không xuống thế làm một Thiên thần mà lại chọn thân phận làm một con người…và lại sinh ra trong hang lừa máng cỏ, nhiều ý nghĩa lắm…

Rồi vì lòng yêu thương của Chúa, chúng ta được Thiên Chúa nâng lên với Chúa trong các Thánh lễ hằng ngày mà chúng ta tham dự qua bàn tiệc thánh…

Chúng ta hãy cùng nhau nâng tâm hồn lên trong lảnh vực tâm linh. Chúng ta hãy cùng nhau cầu nguyện , xin cho chúng ta một lễ Giáng Sinh được hưởng niềm vui trọn vẹn trong Đức Kitô Chúa chúng ta. ”

Thánh lễ đêm mừng Chúa Giáng Sinh được chấm dứt vào khoảng 9 giờ 50.













Cha Maria Phêrô Bùi Công Minh khai mạc đêm diễn nguyện

Vũ khúc: Chiên lạc trở về




Hoạt cảnh: Adam-eva





Hoạt cảnh: Tổ phụ Abraham





Vũ khúc: Truyền tin



Vũ khúc: Dọn đường Chúa đến






Hoạt cảnh: Tìm quán trọ




Chúa Giáng Sinh


Hoạt cảnh: Mục đồng








Vũ khúc: Mùa đông năm ấy











Đoàn rước kiệu Chúa Hài Đồng





Cha Maria Phêrô Bùi Công Minh nâng cao tượng Chúa Hài Đồng















Chụp hình lưu niệm