25 thg 10, 2013

Mất hy vọng còn tồi tệ hơn mất chân tay

Được đăng bởi: Unknown on 25 thg 10, 2013 | 25.10.13

Mất hy vọng còn tồi tệ hơn mất chân tay

Mất hy vọng còn tồi tệ hơn mất chân tay

“Tiếng cười là điều duy nhất sẽ giữ cho bạn tỉnh táo, bởi thế giới này đang phải khóc ngày càng nhiều. Đừng để cái ác đánh gục bạn, trong sự quẫn trí quay cuồng. Tôi muốn bạn sẽ sống mãi dưới bầu trời xanh…”, Nicholas James “Nick” Vujicic.
“…Thế giới vốn là một nơi dễ tổn thương và thế giới cần hy vọng, thế giới cần tình yêu. Cha mẹ luôn dạy tôi rằng cho dù chúng ta không biết tại sao mình lại được sinh ra trong hình dạng này, nhưng mỗi người đều có quyền lựa chọn, hoặc là giận dữ với những gì ta không có hoặc biết ơn cho những gì ta có!
Tôi đã từng không thể nhìn thấy hy vọng bởi vì tôi đã sợ hãi, sợ hãi không biết rằng cuộc sống của tôi sẽ diễn ra như thế nào. Tôi từng nghĩ sẽ không bao giờ có một công việc, và cũng sẽ không bao giờ được kết hôn. Thậm chí không thể nắm tay vợ của mình – Bạn là cái loại cha gì vậy khi mà bạn còn không thể bế con mình lên khi chúng đang khóc? Làm sao tôi có thể lo liệu cho gia đình trong khi tôi thậm chí không thể tự chăm sóc được bản thân mình?
“Mày tệ quá, – Nick, trông mày kỳ quá vậy – Nick, bỏ cuộc đi” – Khi tôi lên tám tuổi, tôi nói với mẹ tôi rằng tôi sẽ tự tử. Và lúc 10 tuổi, tôi đã thực hiện kế hoạch, tôi cố dìm mình trong 15 cm nước. Tại sao? Vì tôi bị bắt nạt, vì tôi là gánh nặng cho cha mẹ, vì tôi chẳng có gì để nhìn về phía trước. Tôi luôn cầu nguyện để có tay có chân, bởi vì nếu tôi có tay và chân thì tôi sẽ hạnh phúc, đúng không?
Hóa ra, trở ngại của chúng ta không đến từ những phía bên ngoài, mà xảy ra từ bên trong. Tôi nhận ra điều đó khi thức tỉnh rằng tay và chân không hề đảm bảo cho một cuộc sống hạnh phúc. Tin tôi đi, mất hy vọng thực sự còn tồi tệ hơn mất chân tay nhiều!
Bạn có tay có chân và bạn ngày nào cũng ủ dột. Hãy nỗ lực hết mình. Tiến về phía trước và hãy sống thật trọn vẹn. Hãy sống từng giây từng phút, và đừng bao giờ đầu hàng. Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng nhé!…”, Nick Vujicic.
“Nếu tôi thất bại, tôi sẽ thử làm lại, làm lại và làm lại nữa. Nếu BẠN thất bại, bạn sẽ cố làm lại chứ? Tinh thần con người có thể chịu đựng được những điều tệ hơn là chúng ta tưởng. Điều quan trọng là CÁCH bạn ĐẾN ĐÍCH. Bạn sẽ cán đích một cách mạnh mẽ chứ?”
“Nếu bạn không nhận được một điều kỳ diệu, hãy tự mình trở thành một điều kỳ diệu”.
“Nghĩ mình chưa đủ giỏi là một sự lừa dối. Cũng là sự lừa dối khi nghĩ mình chẳng đáng giá điều gì”.
“Những thách thức trong cuộc sống là để làm VỮNG MẠNH thêm NIỀM TIN của chúng ta. Chúng KHÔNG phải để vùi dập chúng ta”
“Cuộc sống không chân tay? Hay cuộc sống không có giới hạn?”
“Tôi khuyến khích bạn chấp nhận rằng bạn có thể không nhìn thấy con đường ngay bây giờ, nhưng điều đó không có nghĩa là không có con đường”.
“Một số vết thương chóng lành hơn nếu bạn tiếp tục tiến bước”.
“Bạn có thể ngập chìm trong những thứ tiền có thể mua được, và bạn vẫn sẽ đau khổ như nhân loại vẫn thế. Tôi biết những người có cơ thể hoàn hảo mà không có được một nửa hạnh phúc mà tôi tìm thấy. Trong những chuyến đi của tôi, tôi thấy nhiều niềm vui ở những khu ổ chuột ở Mumbai hay nhà tế bần ở châu Phi hơn ở những khu dân cư kín cổng cao tường giàu có và những điền trang rộng ngút ngàn triệu đô.
Vì sao vậy? Bạn sẽ tìm thấy sự thỏa mãn khi tài năng và đam mê của bạn được sử dụng hoàn toàn. Hãy nhận ra sự tự thỏa mãn tức thời. Hãy chống lại cám dỗ trong việc giành được một vật chất nào đó như ngôi nhà hoàn hảo, những bộ quần áo cá tính nhất hay chiếc xe hợp thời nhất. Hội chứng ‘Nếu tôi có X, tôi sẽ hạnh phúc’ là một sự ảo tưởng lớn. Khi bạn tìm hạnh phúc ở những món đồ, chúng không bao giờ là đủ. Hãy tìm hạnh phúc ở quanh mình. Hãy tìm hạnh phúc trong chính bản thân mình”.
“Không có mục tiêu nào quá lớn. Không có ước mơ nào quá xa vời”.
“Có khi nào bạn cảm thấy bị kẹt trong hoàn cảnh nào đó, và rồi phát hiện ra cái kìm kẹp duy nhất chính là sự thiếu tầm nhìn, thiếu dũng cảm hay sự thất bại trong việc nhận ra rằng bạn có những lựa chọn tốt hơn?”.
“Có thể tôi không có tay để nắm tay vợ tôi, nhưng tôi không cần tay để nắm lấy trái tim cô ấy. Đó là thứ tôi sẽ nắm lấy”
“Tôi có lựa chọn hoặc giận dữ với Chúa vì những thứ tôi KHÔNG CÓ, hoặc biết ơn vì những gì tôi CÓ”
“Tôi yêu cuộc sống của tôi, vì tôi đã thấy mục đích của mình”
“Chúa cho bạn một cái miệng nhưng Ngài cho bạn hai chiếc tai, vì vậy bạn nên lắng nghe gấp đôi bạn nói”
“Với mỗi sự khuyết tật mà bạn có, bạn được ban phúc cho thừa những khả năng để vượt qua các thách thức của bạn”
“Tôi ở đây để nói với bạn rằng dù hoàn cảnh của bạn có là gì, chừng nào bạn còn thở, chừng đó bạn còn có thể đóng góp”
“Nỗi sợ hãi là khuyết tật lớn hơn cả việc không chân, không tay”.
Đừng lo lắng, than thở vì nghĩ rằng mình không đủ đẹp, vì không có bạn gái, bạn trai. Các bạn muốn làm bạn với tôi bất kể hình dạng của tôi thế nào, vậy tại sao phải đánh giá con người qua vẻ bề ngoài? Rồi một ngày nào đó sẽ có một người yêu bạn vì chính con người bên trong của bạn
Khi người ta hỏi tôi muốn bé Kiyoshi trở thành người như thế nào? Tôi luôn nói rằng tôi muốn con tôi trở thành một người hạnh phúc. Mục tiêu của cuộc đời không phải là tiền bạc hay sự thành công.
Tôi biết rằng có rất nhiều người thành công và giàu có không phải là người tốt. Tất nhiên cũng có những người thành công là người tốt. Nhưng nếu tôi có tất cả tiền bạc trên thế giới này mà mẹ của tôi qua đời, thì tôi có vui không? Gia đình là vô cùng quan trọng. Bạn có biết lần cuối bạn được bố mẹ ôm, và bạn đã ôm bố mẹ khi nào?
Người Việt hãy giúp đỡ người Việt và tiến lên phía trước. Khi Bác Hồ nói về tự do, tôi tin rằng ông nghĩ tới thế hệ tương lai. Không cần phải giàu có để có thể giúp đỡ người khác. Nếu ngày hôm nay bạn không hào phóng, ngày mai bạn cũng sẽ không hào phóng. Mọi việc phải bắt đầu từng chút một. Các bạn sẽ làm cho Việt Nam ngày càng tốt đẹp hơn … {Nick Vujicic:}