9 thg 6, 2013

Lễ Tổng kết năm học giáo lý 2012-2013

Được đăng bởi: Unknown on 9 thg 6, 2013 | 9.6.13

Cha Đa minh khai mạc buổi lễ
Vào lúc 8g00 Chúa nhật 10 thường niên năm C 09/6/2013, đã diễn ra buổi Tổng kết năm học giáo lý của Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ. Thành phần tham dự có Cha chánh xứ Đa minh, đại diện Ban chức việc giáo xứ, đại diện ban phụ huynh, quý anh chị giáo lý viên và toàn thể các em thiếu nhi.
Để mở đầu lễ Tổng kết năm học giáo lý, Thầy Tứ trình bày sơ lược tình hình học tập và sinh hoạt giáo lý của các em trong năm 2012-2013. Tổng số các em thiếu nhi tham gia học giáo lý tại giáo xứ là 340 em. Chúa nhật vừa qua 02/6/2013 có 12 em lớp 12 nhận chứng chỉ Bao Đồng. Các em được hướng dẫn, dạy dỗ bởi Thầy xứ, 4 Soeur và 20 anh chị giáo lý viên. Có thể nói, hầu hết các em đều cố gắng đến nhà thờ và học hỏi giáo lý. Bên cạnh đó, các em còn tham gia tích cực các hoạt động thi đua như: đi lễ sớm, tìm hiểu về Lời Chúa… Hiện tại các lớp giáo lý phải học tạm nhiều nơi: Ngoài khuôn viên nhà thờ, văn phòng giáo xứ…. Chắc chắn với điều kiện học như vậy sẽ không đạt được kết quả như mong muốn, nhưng với sự nhiệt tình và quyết tâm của Cha xứ và toàn thể giáo dân trong giáo xứ, hy vọng trong năm tới chúng ta sẽ có nhà giáo lý khang trang và lúc đó công việc dạy và học gióa lý sẽ khởi sắc hơn.
Mô hình nhà Giáo lý
Trước khi các em nhận phần thưởng, Cha chánh xứ Đa minh cũng đã có những lời khen ngợi, động viên, khích lệ những cố gắng học tập, hy sinh của các em, và mong các em sẽ trở thành những người con ngoan của gia đình, những Kitô hữu gương mẫu trong nhà trường và xã hội.
Khi nhận được phần thưởng từ tay Cha chánh xứ Đa minh, đại diện Ban chức việc giáo xứ, đại diện ban phụ huynh, quý anh chị giáo lý viên trên môi các em luôn nở những nụ cười rạng rỡ.
Lễ Tổng kết năm học giáo lý đã nói lên sự cố gắng, nỗ lực từ quý vị phụ huynh, các em thiếu nhi cũng như từ phía các anh chị em giáo lý viên. Buổi lễ đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng mọi người, nhất là với các anh chị huynh trưởng đã hết lòng vì các em thiếu nhi.
Ngoài ra còn có một điều mong muốn của Cha xứ là tất cả mọi người phải ý thức được tầm quan trọng của việc học Giáo lý. Ban chức việc và tất cả các bật phụ huynh cần phải cầu nguyện và tích cực hướng dẫn và nâng đỡ các con em năng tham gia học Giáo lý hơn.
Giới thiệu một số hình ảnh trong buổi lễ........















1 nhận xét:

16:10 10/6/13 Reply

Sao không ai bình luận nhỉ. hihi. Linh ơi. Trinh ngại quá ah.hihi