2 thg 12, 2015

GIÁO XỨ THÁNH TÂM MỪNG KIM KHÁNH GIÁO XỨ

Được đăng bởi: Unknown on 2 thg 12, 2015 | 2.12.15

    
 Thánh Tâm, sáng sớm ngày thứ Ba 01-12-2015. Bầu không khí trở nên rộn ràng vui vẻ, cờ phướn tung bay cùng với từng đoàn người kéo về khuôn viên nhà thờ đông đảo nhân dịp trọng đại mừng kỷ niệm 50 năm thành lập giáo xứ.

 
     6:30 tiếng chuông nhà thờ ngân vang hòa chung tiếng Kồng chiêng rộn ràng… ngay tiền đường nhà thờ Đức Cha Micae Hoàng Đức Oanh vị Cha chung của Giáo Phận, được cha Đaminh Đinh Quang Vinh chánh xứ, cùng các vị trong Ban Hành giáo (BHG) đón tiếp. Trong tiếng vỗ tay của các em thiếu nhi, và cả cộng đoàn dân Chúa đông đúc.
   
     Hiệp dâng thánh lễ hôm nay, còn có Đức cha Phêrô Trần Thanh Chung và quý Cha chánh xứ tiền nhiệm, các cha xuất thân từ giáo xứ và hơn 80 Cha trong và ngoài giáo phận. Ngoài ra còn có sự hiện diện của quý tu sĩ và rất đông đảo quí khách mời, quí ân nhân, thân nhân và đoàn dân Chúa trong giáo xứ.
 
     Xin cầu chúc cho cộng đoàn giáo xứ Thánh Tâm trưởng thành qua 50 năm, luôn có một tinh thần đạo đức, thánh thiện để phụng thờ Thiên Chúa và phục vụ con người với tất cả lòng tin yêu, phó thác của mình.
 
     Nhìn lại hành trình 50 năm, có được thành quả hôm nay như những bó lúa nặng hạt để không bao giờ quên ơn những người đã gieo trong gian truân, trồng trong vất vả. Nhìn lại hành trình 50 năm, như là một nhắc nhớ về cội nguồn “con người có tổ có tông, như cây có cội như sông có nguồn”.  Nhờ đó mà mọi thành viên trong Giáo xứ luôn tâm niệm rằng “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”.
     
     Hiệp ý tạ ơn với cộng đoàn Giáo Xứ Thánh Tâm và nguyện xin Thiên Chúa giàu tình thương ban phúc lành cho mọi người gần xa đã góp công góp của, góp cảm tình và mọi thứ giúp đỡ khác vào việc xây dựng những công trình phục vụ lợi ích chung, nhất là những công trình nhằm phát triển chiều kích thiêng liêng.

     
    Đầu thánh lễ, ông câu chánh Hữu trung thay lời cộng đoàn ngỏ lời cảm ơn Đức cha Micae, cha chánh xứ, quý cha, cùng toàn thể cộng đoàn tham dự Thánh lễ hôm nay.

     Sau bài Tin mừng, Đức Cha chia sẻ về những hồng ân trong năm Kim khánh: niềm vui mừng Hồng ân Kim Khánh Giáo xứ Thánh Tâm cũng mừng kỷ niệm 50 năm hành trình đức tin;
   
     Hạt giống Nước Trời được gieo xuống đất và lớn lên từng ngày. Hồng ân Thiên Chúa diệu vợi tuôn tràn để sức sống Nước Trời nở rộ trên miền đất mới màu mỡ suốt hành trình nửa thế kỷ. Giờ đây, Thánh Tâm là một xứ đạo phát triển mọi mặt. Có thành quả hiện tại như những bó lúa nặng hạt, thế hệ sau ghi nhớ công ơn những thế hệ trước đã gieo trong vất vả và vun trồng trong nắng mưa và cũng đong đầy niềm vui hạnh phúc.
     Sau Thánh Lễ là chương trình tiệc mừng, có văn nghệ ca ngợi tạ ơn hồng ân 50 năm Thành Lập Giáo Xứ, với sự tham gia của hầu hết các thành phần dân Chúa trong giáo xứ, cũng như có sự góp mặt của ca sĩ công giáo là con dân giáo xứ từ Sài Gòn về.

     Tạ ơn Chúa về một giáo xứ lớn mạnh, cám ơn mọi người đã chung tay xây đắp. Mong sao khi nhìn lại những hồng ân Chúa đã thương ban, mọi người dân giáo xứ Thánh Tâm biết chung lòng tạ Ơn Chúa, biết chung tay làm cho Ơn Chúa được nảy nở và sinh hoa kết quả, biết hiệp nhất xây dựng gia đình và giáo xứ thành gia đình của Thiên Chúa.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG THÁNH LỄ: