11 thg 9, 2015

Ngày Truyền Thống Comitium Pleiku

Được đăng bởi: Unknown on 11 thg 9, 2015 | 11.9.15

NGÀY TRUYỀN THỐNG COMITIUM PLEIKU 2015
Tấm biểu ngữ tươi màu đón chào hội viên Legio giăng trên tiền sảnh Nhà thờ Thăng Thiên:
“MỪNG SINH NHẬT MẸ MARIA 08/09/2015
NGÀY TRUYỀN THỐNG LEGIO MARIAE MIỀN PLEIKU
LEGIO XIN MẸ MARIA GIÚP TÂN PHÚC ÂM HÓA GIÁO XỨ VÀ CỘNG ĐOÀN”.
Mừng kỷ niệm 11 năm thành lập Comitium Pleiku 2004-2015, hơn 1.900 hội viên gồm 700 người kinh và hơn 1.200 người sắc tộc Gia-rai, Ba-na… về tham dự. Lúc 7 giờ sáng, hội viên đã ngồi kín cả Nhà thờ và các hành lang trong tinh thần trật tự và sốt sắng. Anh Gioan Baotixita Lê Hữu Đức trưởng ban quản trị hội đồng Comitium tường trình công việc sinh hoạt của hội đoàn, hiện có 14 Curia, 147 Presidium với 1.876 hội viên hoạt động và 1.796 hội viên tán trợ.
MỪNG SINH NHẬT MẸ MARIA
Thân thương vóc dáng hao gầy đạo đức am tường nguyện vọng của hội đoàn, cha Đa-minh Trương Bảo Tâm Linh Giám Comitium diễn giải ý nghĩa ngày lễ Sinh Nhật Đức Mẹ. Đức Mẹ là gương mẫu cho mọi người vâng theo Ý Chúa. Cha Đa-minh chủ sự cuộc rước kiệu Đức Mẹ vòng quanh Nhà thờ, vừa lần hạt vừa tung hoa mừng Mẹ trong nắng sớm reo vui.
TÂN PHÚC ÂM HÓA
Cha Micae Hoàng Quý Ân Linh Giám Curia Plei Chuet chia sẻ chủ đề: “Legio Mariae xin Mẹ Maria giúp Tân Phúc Âm hóa Giáo Xứ và Cộng Đoàn”. Tân Phúc Âm Hóa bằng cách sống như các Tông Đồ tiên khởi. Hiệp thông: cùng với các môn đồ chia sẻ Lời Chúa, nên trong cộng đoàn có Mẹ Maria hiện diện. Đức Thánh Cha Phan-xi-cô trong Tông huấn “Niềm vui Tin Mừng” đã viết “Mẹ Maria là ngôi sao dẫn đường đức tin”. Bẻ bánh: bẻ chính cuộc đời mình như Chúa Giê-su đã trở nên Bánh Thánh Thể nuôi tín hữu. Cầu nguyện: nuôi dưỡng hiệp thông. Thánh An-phong-sô nói: “Ai cầu nguyện, người đó được ơn cứu độ”. Cầu nguyện theo Thủ Bản, trong mọi biến cố vui buồn với Mẹ Maria  thì sẽ thành công.
ĐẾN VỚI LƯƠNG DÂN
Các Cha, các Thầy, các Sơ Linh Giám ưu ái đồng hành với mỗi Curia, đặc biệt Đức Cha vừa tĩnh tâm Linh Mục giáo phận xong thì vội vã lên đường để kịp dâng Thánh lễ lúc 10 giờ 30. Đức Cha khích lệ: “Đạo Binh Đức Mẹ đã có từ 80-90 năm nay, tinh thần vẫn là thế, nhưng cần những hình thức và nội dung hoạt động phù hợp với thời đại. Đến với những người bỏ đạo là cần để giúp họ trở về với Chúa. Nhưng theo phép công bằng thì cần đến với lương dân hơn, bởi họ là những người nghèo nhất, hãy đem Chúa là lẽ sống, là nguồn vui, là bình an hạnh phúc đích thật đến cho họ. Nói về Chúa và về Tin Mừng, diễn tả tình thương bằng chính cách sống đạo của mình. Niềm tin Ki-tô giáo phải chiếm hữu tất cả sinh hoạt.  Legio là nội lực Đạo Chúa vô cùng quý giá, là người của Chúa Thánh Thần. Nắm được chìa khóa thì sẽ tìm được những anh chị em mới. Chìa khóa cuối cùng vẫn là để Chúa Thánh Thần làm những điều kỳ diệu”.
Bữa cơm trưa được các hội viên Legio nấu vừa chất lượng vừa tiết kiệm cho quỹ của hội. Bầu khí sinh hoạt buổi chiều càng sinh động.
TINH THẦN CẦU NGUYỆN
Bài thuyết trình hấp dẫn của Cha Phao-lô Nguyễn Văn Công Linh Giám Curia Châu Khê về “Tinh thần tông đồ Legio Mariae hội viên hoạt động và hội viên tán trợ”. Từng lời chia sẻ của Cha nồng cháy tình yêu Chúa và nhiệt huyết tông đồ như Cha đang chia lửa tim. “Hãy thân thưa với Chúa trước rồi nói với người sau”(Thánh Đa-minh). “Để giảng đại phúc thì cần 6 tháng chiêm niệm, 6 tháng giảng đại phúc” (Thánh Augustino). Theo nguyên mẫu Mc 6,7: “Ngài gọi Nhóm Mười Hai và bắt đầu sai đi từng hai người một”. Dẹp bỏ chủ nghĩa cá nhân, xây dựng tính hiệp nhất, tính cộng đoàn. Theo thủ bản: đúng giờ, khi đi thăm viếng hai người giúp nhau. Khôn như rắn, đơn sơ như chim bồ câu (Mt 10,16). Trang bị khí giới để chiến đấu với thần linh quái ác: Mũ ơn cứu độ, áo sự công chính, giày hăng say loan báo Tin Mừng bình an, thuẫn đức tin, gươm Lời Chúa (Ep 6,14-17). Cha tận tình hướng dẫn cách xét mình xem mình có được bình an hạnh phúc không? Nguyên nhân bất an: Do đứng núi này ngóng núi nọ, hãy quý trọng hồng ân hoàn cảnh hiện tại. Do lập trình sai, nghĩ rằng mình không có điều nọ điều kia nên mình bất hạnh, hãy sống và chết cho chính Chúa. Do bám víu vào cái mong manh của tạo vật, hãy buông xả, đón nhận quy luật tự nhiên. Dẫu rồi tóc bạc, da nhăn nhưng ở trong tư thế chủ động thì hạnh phúc. Cầu nguyện theo hơi thở để sống tròn đầy giây phút hiện tại.
Các tiết mục văn nghệ đặc sắc đã được tập luyện công phu như hát, ngâm thơ,  vũ điệu, tiểu phẩm của các Curia diễn tả sinh hoạt phong phú của Legio.
Đúng lịch trình, 15 giờ 30 chầu Thánh Thể và kinh nguyện bế mạc. Lễ hội vừa kết thúc thì trời mưa tầm tã. Áp dụng phương pháp cầu nguyện theo hơi thở: “Hít vào tâm tĩnh lặng, thở ra miệng mỉm cười, tôi đang ngắm mưa rơi, ôi giây phút tuyệt vời”, tâm hồn hội viên Legio sâu lắng niềm vui bình an thánh thiện.
Ban Truyền Thông Giáo Phận Kontum
Ghi nhanh,  Ngày 8/9/2015
GPKONTUM (10/09/2015) KONTUM
MỘT SỐ HÌNH ẢNH