23 thg 3, 2014

Hội Ngộ đầu tiên trong năm của Ban loan báo Tin Mừng của Giáo phận

Được đăng bởi: Unknown on 23 thg 3, 2014 | 23.3.14

Ban mục vụ Truyền thông Giáo phận giới thiệu cuộc Hội Ngộ đầu tiên trong năm của Ban loan báo Tin Mừng của Giáo phận (vào ngày 21.03.2014). Mỗi người Kitô hữu tự bản chất  là chứng nhân Tin Mừng trong môi trường sống. Chúng ta cầu nguyện cho nhau để trở nên dấu chứng đích thực của Chúa Kitô từ trong gia đình lan tỏa đến môi trường xã hội, đặc biệt khơi động mạnh mẽ trong năm Tân Phúc Âm Hóa Gia đình (năm 2014).
GPKONTUM (23.03.2014) KONTUM
THÔNG TIN GIÁO PHẬN
Sáng nay, lúc 8 giờ (ngày 21.3.2014) tại giáo xứ Hoa Lư – thành phố Pleiku, ban loan báo Tin Mừng giáo phận Kon Tum đã có cuộc hội ngộ thân tình với nhiều dự tính tiếp theo cho việc loan báo Tin Mừng trong giáo phận năm 2014, đây cũng là lần hoọi ngộ đầu tiên của năm. Thành phần tham dự: cha Tôma Aquinô Trần Duy Linh trưởng ban loan báo Tin Mừng giáo phận Kontum, cha A.M. Zacaria Phan Tự Cường. OP. phó ban, thầy Đaminh Nguyễn Văn Tân dòng Tên phó ban về đào tạo các sứ giả Tin Mừng. Đại diện các dòng tu: Mến Thánh Giá Tân Việt, MTG Thủ Thiêm, Đaminh Rosa Lima, Đaminh Việt Nam, Dòng Tên, Chúa Quan Phòng, Nữ Tỳ Thánh Thể, Nữ Tuỳ Chúa Thánh Thần, Ảnh Phép Lạ, các YaoPhu,… Tổng số thành viên 30 người.
Đúng 8 giờ sáng, cha Tôma Aquinô Trần Duy Linh trưởng ban đã khai mạc buổi gặp gỡ bằng một giờ chia sẻ về Tông Huấn “ Niềm Vui Của Tin Mừng” của Đức Thánh Cha Phanxicô. Cha mong ước, những anh chị em đang nghe cha chia sẻ, khi đọc Tông Huấn hãy để ý, suy nghĩ, phân tích các “ động từ” mà Đức Thánh Cha dùng trong Tông Huấn để biến nó thành “hành động thiết thực” trong sứ vụ truyền giáo của mình.
Thầy Đaminh Nguyễn Văn Tân dòng Tên triển khai về đường hướng Loan Báo Tin Mừng trong giáo phận, thầy mở ra cho mọi người thấy có một sự liên kết, gắn bó nhịp nhàng giữa các nhóm lên đường với những người hậu cần và những người tháp tùng trong sứ vụ loan báo Tin Mừng. Hiện nay, ban loan báo Tin Mừng tiếp tục kêu gọi sự đóng góp của các dòng tu về nhân sự tham gia vào hậu cần và tháp tùng các nhóm lên đường.
Cha A.M. Zacaria Phan Tự Cường.Op trải lòng với những ưu tư về sứ vụ truyền giáo đối với các dòng tu. Cơ cấu và luật dòng trong sứ vụ truyền giáo, nhất là trong giáo phận Kontum này, chúng ta, những tu sĩ, đôi khi cũng cần nhìn lại.
Sau bữa cơm trưa đạm bạc, 13 giờ chiều, ban loan báo Tin Mừng dành trọn thời gian cho việc chuẩn bị ngày “Tân Tòng” sắp tới (28.4.2014) tại giáo xứ Thánh Tâm – thành phố Pleiku. Cuộc hội ngộ kết thúc lúc 15 giờ bằng lời kinh tạ ơn Chúa, cảm ơn Mẹ Maria đã đồng hành cùng chúng con.
Ban loan báo Tin Mừng
01
01b
 03b

04b