26 thg 6, 2013

"Hỡi bạn trẻ! Hãy can đảm đi ngược dòng đời"

Được đăng bởi: Unknown on 26 thg 6, 2013 | 26.6.13

Đức Giáo hoàng Phan-xi-cô: "Hỡi bạn trẻ! Hãy can đảm đi ngược dòng đời"

Trưa 23/6, tại Quảng trường Thánh Phê-rô, trong buổi đọc kinh Truyền tin chung với cộng đoàn tín hữu, Đức Thánh cha Phan-xi-cô đã khích lệ các Kitô hữu hãy can đảm đi ngược dòng đời để làm chứng cho Đức Kitô.

Theo Đức Thánh cha, việc làm chứng cho Chúa Ki-tô luôn đòi các Ki-tô hữu phải chấp nhận "liều mất mạng sống mình" bằng cách tuyên xưng đức tin một cách minh nhiên, hay ngang qua việc bảo vệ chân lý một cách mặc nhiên, ngang qua việc vuông tròn những trách vụ với tình yêu, qua việc khước từ những việc làm mờ ám, can đảm dấn thân cho chân lý.

Nhắc lại gương của thánh Gioan Tẩy giả đã can đảm tố cáo sự loạn luân của Hê-rô-đê, Đức Thánh cha đặc biệt nhắn nhủ các bạn trẻ hay can đảm đi ngược dòng đời. Ngài nói:

"Những người công chính không sợ đi ngược dòng! Và chúng ta không phải sợ hãi, và giữa các con, là những người trẻ, cha muốn nhắn nhủ rằng: Các con đừng sợ đi ngược dòng đời, khi mà những giá trị được bày ra cho chúng ta là những giá trị xấu, muốn cướp mất hy vọng của chúng ta, những giá trị được ví như những bữa ăn, khi bữa ăn không lành mạnh, nó sẽ làm hại chúng ta; những giá trị này làm hại chúng ta. Nhưng chúng ta phải đi ngược dòng đời! Và các con, các bạn trẻ, các con phải là người đi tiên phong: “hãy đi ngược dòng đời và hãy lấy làm hãnh diện khi đi ngược dòng đời như vậy."

Xã hội Việt Nam ngày nay đầy rẫy những bất công ngang trái. Xã hội sẽ không thể tiến bộ nếu những người trẻ không can đản đi ngược dòng đời, can đảm nói không với những xu hướng xấu, những tư tưởng lầm lạc đang dẫn dắt dân tộc tới bờ diệt vong.

Theo Vietvatican