25 thg 6, 2015

Thánh lễ tạ ơn nhận nhiệm sở mới của Linh mục Đaminh Đinh Quang Vinh.

Được đăng bởi: Unknown on 25 thg 6, 2015 | 25.6.15

Theo sự bổ nhiệm và sắp xếp của Đức Giám Mục Kon Tum, cha Đaminh Đinh Quang Vinh nhận nhiệm sở mới tại giáo xứ Thánh Tâm, giáo hạt Pleiku, giáo phận Kon Tum.
 5 giờ 15 ngày 25/6/2015, Cha Tổng Đại Diện Phê-Rô Nguyễn Vân Đông đã thừa quyền Đức Giam mục đến nhà thờ Thánh Tâm để chủ sự thánh lễ này. Thánh lễ nhận xứ hôm nay được Cha Tổng Đại Diện Phê-Rô Nguyễn Vân Đông làm chủ tế. Cùng đồng tế có cha tiền nhiệm Đa Minh, các linh mục trong giáo phận, thầy phó tế, nam nữ tu sỹ và đông đảo giáo dân.
 Đầu Thánh lễ, Bà Câu chánh giáo xứ đại diện thành phần Dân Chúa bày tỏ tâm tình tri ân Cha Tổng, quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn hiện diện. Đặc biệt, biểu tỏ lòng tri ân sâu xa đối với cha sở tiền nhiệm đáng kính và hứa sẽ cộng tác tích cực với cha sở mới để cùng làm cho đời sống đạo của giáo xứ ngày càng thăng tiến.
Thánh lễ diễn ra trong bầu không khí trang nghiêm, vui tươi và hạnh phúc của cha tân chánh xứ và toàn thể cộng đoàn.
Sau phần giảng lễ, Cha Tổng Đại Diện đã công bố Bổ Nhiệm Thư do Đức Cha Micae Giám Mục Giáo Phận, bổ nhiệm Đaminh Đinh Quang Vinh về phục vụ tại Giáo xứ Thánh Tâm (hơn 4.500 Giáo dân) và kiêm nhiệm thêm Giá xứ La Sơn (hơn 3.500 Giáo dân)  và giáo họ Phao Lô (hơn 500 Giáo dân). Tiếp theo đó, cha tân chánh xứ bày tỏ công khai trước cộng đoàn lời tuyên xưng Đức Tin, trước khi lãnh nhận trách nhiệm quan trọng trong Giáo hội. Và để vị chánh xứ luôn ý thức, làm tốt phận vụ được trao phó, ngài đã lập lại lời hứa khi chịu chức linh mục trước Hội Thánh và cộng đoàn, như nói lên một quyết định dấn thân trọn vẹn.
Ngay sau lời nguyện hiệp lễ, Cha tân chánh xứ cũng nói lời tạ ơn sâu xa với Thiên Chúa và ghi ân sự quan tâm của bao người trong những cương vị khác nhau đã dìu dắt ngài trên mọi nẻo đường của ơn gọi. Cha nhận định đây là một ân huệ được mùa của trời ban cho, nhưng cũng là sự thách đố mục vụ lớn cho người mục tử tương lai! Nhưng tin tưởng nhờ vào ơn Chúa và sự trợ giúp bằng lời cầu nguyện của hai Đức Cha, quý cha, quý tu sĩ và toàn thể cộng đoàn cha sẳn sàng lãnh nhận nhiệm sở mới mà Đức Cha trao trong vòng tay nhỏ bé, một món quà khổng lồ, được tính bằng con số trên 8.000 con chiên mà cha phải bồng bế và cõng vác trên vai.
Xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Thánh Tâm Chúa Giê-Su bổn mạng Giáo xứ, Đức Mẹ Maria, bổn mạng Giáo xứ, luôn ban tràn đầy tình thương, sự bình an và sự chở che của Người trên Cha xứ và cộng đoàn Giáo xứ Thánh Tâm luôn mãi.


 MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG THÁNH LỄ: